Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

1000 bức thư pháp chữ “long” cho đại lễ 1000 năm


1000 bức thư pháp chữ “long” cho đại lễ 1000 năm


Một nghìn chữ “Long” (tức rồng) viết theo thể thư pháp bằng chữ Hán Nôm là 1.000 bức tranh ký họa về chân dung con người, đồ vật, chim nuông khác nhau, là công trình đặc biệt của thư pháp gia Lê Thiên Lý, Chủ nhiệm câu lạc bộ thư pháp Hải Phòng, muốn dâng lên Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.
Sau một năm nghiên cứu và một tháng miệt mài bút nghiên, đến đầu tháng Tư, thư pháp gia Lê Thiên Lý đã hoàn thành 1.000 bức họa biến hóa khôn lường liên tiếp kỳ diệu, không bức nào giống bức nào, trên khổ giấy 21x32cm.
1.000 bức họa miêu tả con người như anh bộ đội cầm súng bảo vệ tổ quốc, là anh lính hải quân với thuyền và biển, là những sinh viên thi đỗ thủ khoa, cô gái Hà Nội; hình con rồng bay lượn, con chim, con cá, con tôm, là cây đàn, bông hoa hay là lưỡng cực âm dương.
Ông Lê Thiên Lý tâm sự, chữ “Long” biểu tượng cho sức mạnh siêu việt, cho quyền lực, cho chiến thắng và niềm tin, chữ “Long” ấy có trong mỗi con người Việt Nam.
Ông cho biết, qua 1.000 bức thư pháp chữ “Long,” ông muốn lột tả khí lực, hào khí của ngàn năm Thăng Long đến với người dân, để mỗi người dân Việt Nam tự hào mình là “con rồng, cháu lạc,” tự tin vươn lên bay cao và bay xa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Thư pháp gia Lê Thiên Lý cũng đang viết dở 1.000 bức thư pháp chữ “Long” trên chiếc đĩa gốm Chu Đậu lớn nhất Việt Nam với đường kính rộng tới 1,5m cũng với ý niệm dâng lên Đại lễ ngàn năm Thăng Long-Hà Nội./.
Văn Đức (Vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét